รีวิวหนัง Fast & Feel Love : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนัง Fast & Feel Love : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนัง Fast & Feel Love : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ เดินทางมาสู่เรื่องที่ 8 กันแล้วสำหรับงานกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวของ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับหน้าเดด ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน นวพลผ่านทั้งงานเขียนบทและกำกับมามากมาย ซึ่งรางวัลต่าง ๆ ที่นวพลได้รับมาก็สามารถการันตีเลยว่าหนังของเขาจะแตกต่างจากใคร ๆ อย่างแน่นอน

รีวิวหนัง Fast & Feel Love : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนัง Fast & Feel Love : เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ เล่าถึง ‘เกา’ ชายหนุ่มผู้มีความฝันว่าจะเป็นนักกีฬาสแต็ก (Sport Stacking) อันดับ 1 ของโลก เขาใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อทุ่มเทให้กับสแต็กจนไม่เป็นอันทำอะไร ซึ่งข้างกายของเขานั้นมี ‘เจ’ แฟนสาวที่คอยดูแลทุกอย่างในชีวิตให้เกามาอย่างยาวนาน ประหนึ่งแบทแมนที่ต้องมีอัลเฟรดดูแลอยู่ข้างกายอย่างไรอย่างนั้น แต่ทว่าวันหนึ่งก็เกิดเรื่องราวให้เจต้องเดินออกจากชีวิตเกา ทำให้เขาต้องประสบปัญหาจุกจิกในชีวิตมากมายตามมา เพราะเกาไม่เคยเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วยตนเองเลย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์รสชาติใหม่ของ เต๋อ นวพล ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์เป็นหนังคำคมของเหล่าสายเฮิร์ต ผสมผสานการเปิดโลกกีฬาสแต็ก ที่วัดกันด้วยความเร็วแบบวิต่อวิ และคราวนี้หนังของเขาก็ ’แรง’ ขึ้นกว่าเดิมมากจริง ๆ จนมีสปีดพอ ๆ กับหนังแอ็กชันเลยล่ะ

หากใครเป็นคอหนังคงปลื้มปริ่มไม่น้อยเพราะทั้งเรื่องนั้นอุดมไปด้วยการล้อภาพยนตร์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งหนังตัวเองหรือคนอื่นก็ตาม ซึ่งนวพลก็ล้อกันแบบจัดเต็ม ชนิดที่ว่าหยิบไดอะล็อกมาใช้แบบไม่ต้องแคร์อะไรทั้งสิ้น

ด้านนักแสดงก็ได้ ณัฏฐ์ กิจจริต มารับบทเป็น ‘เกา’ ชายหนุ่มวัย 30 ผู้ไม่รู้จักโต ที่คราวนี้สลัดลุคเด็กอาชีวะจาก ‘4 King’ ออกมาได้อย่างฉีกขาด แถมมีลูกบ้าอันเดือดดาลชนิดที่ว่า นวพลดึงศักยภาพของณัฏฐ์ออกมาใช้ได้อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว

อีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย ก็คือตัวละครอย่าง ‘เจ’ ซึ่งรับบทโดย ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ผู้สลัดคราบสาวหวานกลายร่างเป็นหญิงแกร่ง Working Woman อย่างเต็มตัว ซึ่งเคมีของทั้งณัฏฐ์และญาญ่าก็เข้าคู่กันได้ดีมาก ชนิดว่าเมื่อ 2 คนนี้เริ่มเปิดฉากต่อทะเลาะกันเมื่อไหร่ สายตาของเราแทบจะถูกสะกดไว้ที่จอหนังเลยล่ะ

อีกหนึ่งคนสุดแย่งซีนที่โผล่มาทีไรก็สะกดคนดูตลอดก็คือแม่บ้านอย่าง ‘เมทัล’ รับบทโดย โปเต้-อนุสรา กอสัมพันธ์ ผู้กำกับจาก Salmon House ซึ่งเดบิวท์งานแสดงครั้งแรกกับเต๋อ นวพล 

ในเรื่องนี้ ถือได้ว่าเธอฉายแววโดดเด่นเป็นอย่างมาก เรียกเสียงฮาให้ผู้ชมในโรงไม่ขาดสาย สมกับที่มี DNA ความตลกร้าย จาก Salmon House อยู่ในตัวจริง ๆ 

และคนที่ออกมาน้อยแต่ต่อยหนักทุกฉากคือ ‘น้องไผ่หลิว’ ซึ่งรับบทโดย น้องเพลง-คีตภัทร ป้องเรือ ตัวละครผู้เป็นอาวุธลับ ที่จะทำให้เกาสามารถเอาชนะการแข่งขันในครั้งนี้ และน้องไผ่หลิวก็เอาอยู่แทบทุกฉาก จนเราก็อยากเห็นเลยว่าอนาคตน้องอาจมีสิทธิ์โตไปเป็นนักแสดงที่เก่งมาก ๆ ได้เลย

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะมีความฉีกจากแนวเดิมที่นวพลเคยทำมา แต่หนังก็ยังคง DNA ความเป็นนวพลไว้อย่างครบถ้วน ทั้งเรื่องราวของการเติบโตของชีวิตและความสัมพันธ์ที่เป็นดั่งแก้วอันเปราะบาง เพราะเมื่อไหร่ที่มันแตกสลาย ก็จะไม่มีวันกลับไปเป็นแก้วได้ดังเดิมอีก

รวมไปถึงเรื่องราวความหลังสุดบีบหัวใจ ที่นวพลได้ซ่อนการจิกกัดสังคมไทยไว้ภายใต้ความเป็น ‘หนังกวนส้นตีน’ ของเขา ซึ่งสะท้อนมุมมองให้เราต้องฉุกคิดอยู่ตลอด ที่แม้ว่าโลกของเราในยุคนี้จะเร็วเพียงใด แต่กรอบบางอย่างก็ยังคงถูกฝังรากไว้ไม่เปลี่ยนแปลง 

Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

อีกประเด็นที่หนังยังเน้นคงเน้นหนักคือ การทำให้ตัวละครอย่างเกากลายเป็นตัวละครที่ Coming of Age ในวัย 30 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองของอีโก้ผู้ใหญ่ที่ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง จนวันหนึ่งอีโก้เหล่านั้นจะทำลายตัวเขาเองในที่สุด เกาจึงเป็นภาพสะท้อนของการยอมรับตัวตนว่า Coming of Age นั้นไม่ใช่เพียงแค่การเป็นผู้ใหญ่เพราะวัย แต่คือการก้าวพ้นตัวตนเก่า ยอมรับความผิดพลาด ใช้ประสบการณ์ น้ำตา และความเจ็บปวด บ่มเพาะให้เติบโตเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

รับชมตัวอย่างหนัง : Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

ภาพยนต์แนว : คอมเมดี้, แอคชั่น การใช้ชีวิต
กำกับโดย : นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์
นักแสดงนำ : ณัฏฐ์ กิจจริต, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, โปเต้ อนุสรา


เครดิต : ufabet เว็บแม่

สามารถติดตามข่าวสารภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ : Youruniversitycenter.com