รีวิวหนัง ขุนพันธ์ 3

รีวิวหนัง ขุนพันธ์ 3

รีวิวหนัง ขุนพันธ์ 3

รีวิวหนัง ขุนพันธ์ 3 น่าจะกลายเป็นหนึ่งในเฟรนไชส์หนังแอคชั่นสายเวทย์ในยุคปัจจุบันที่เรืองรองมาก ๆ อีกชุดหนึ่งไปแล้ว และนี่คือการกลับมาเพื่อทำการปิดไตรภาคอย่างสมบูรณ์แบบใน “ขุนพันธ์ 3” ที่เป็นการเติมเต็มส่วนประกอบต่าง ๆ ของจักรวาลแห่งนี้ในแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทรงพลังยิ่งกว่า บอกได้เลยว่าภาคนี้จัดเต็มและจัดหนักยิ่งกว่าภาคไหน ๆ ที่ผู้ชมเคยรับมือมาเลย

รีวิวหนัง ขุนพันธ์ 3 ในภาคนี้ได้เล่าเรื่องราวในปี พ.ศ.2493 บ้านเมืองได้รับผลกระทบจากสงคราม ชุมโจรเสือร้ายยังคงชุกชุมไปทั่วทุกหนแห่ง ขุนพันธ์ นายตำรวจมือปราบผู้ยึดมั่นในความถูกต้องจึงถูกเรียกกลับมาปฏิบัติภารกิจล่าตัว 2 เสือร้ายอาคมกล้าที่กำลังฮึกเหิมและท้าทายอำนาจรัฐ โดยที่ไม่เคยมีใครเข้าถึงตัวได้ นำไปสู่การหวนเหยียบถิ่นเสืออีกครั้งของขุนพันธ์ ท่ามกลางเหล่าเสือร้ายที่หมายเอาชีวิต และพร้อมพิพากษามือปราบคงกระพันด้วยความตาย

การจับตาย 2 เสือชื่อดังอย่าง เสือมเหศวรและเสือดำ ครั้งนี้อาจไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ขุนพันธ์จะสามารถบรรลุภารกิจท้าทายศรัทธา และเผชิญหน้าเหล่าเสือร้ายที่มีทั้งอาคมและ ความคงกระพันได้หรือไม่….หรือถึงเวลาแล้วที่ครั้งนี้ มือปราบหนังเหนียวอย่างขุนพันธ์จะกลายเป็น “ผู้ถูกล่า” เสียเอง

ต้องบอกเลยว่าผู้กำกับ “โขม ก้องเกียรติ” จัดให้หนักหน่วงกับภาคนี้จริง ๆ เขาได้ใส่ของและใส่ท่วงท่าต่าง ๆ เข้ามาในทุกอณูของหนังเรื่องนี้ บนพื้นฐานของแฟนเซอร์วิส ที่เหมือนว่าเขาทำการบ้านมาแล้วว่าแฟนหนังชุดนี้ต้องการดูอะไรและอยากจะเห็นอะไรในหนังเรื่องนี้ และนั่นยิ่งทำให้แฟน ๆ จะได้ดื่มด่ำและฟินไปกับภาคที่ 3 ของหนังที่ยิ่งใหญ่และเต็มที่กว่าที่เคยสัมผัสมา

แต่แน่นอนปัญหาหลัก ๆ ของหนังก็ยังคงเป็นจุดอ่อนเดิม ๆ ของหนังไทยแทบจะทุกเรื่อง นั่นก็คือบทหนังนั่นเอง โขม ก้องเกียรติ ก็ยังมารับหน้าที่เขียนบทหนังภาคนี้อีกครั้งเช่นเคย และด้วยความที่งานสร้างภาคนี้สเกลค่อนข้างใหญ่ขึ้น ตัวละครเยอะขึ้น และเส้นเรื่องก็หนาแน่นขึ้น น่าเสียดายที่บทหนังและท่วงท่าการเล่าเรื่องของหนังยังไม่ถึงขั้นราบรื่น แม้จะแอบสอดแทรกประเด็นเสียดสีสังคมปัจจุบันได้อย่างแสบสันต์มาประปรายก็ตาม

และอีกสิ่งที่รู้สึกสะดุดโดดเด่นขึ้นมาจริง ๆ ก็คือเทคนิคงานออกแบบเสียงในหนังเรื่องนี้ เพราะมันเต็มไปด้วยงานแอคชั่นและต้องพึ่งพางานเสียงในการใส่ซาวน์เอ็กเฟคต่าง ๆ ที่ต้องบอกเลยว่ากระหึ่มไปทั้งโสตประสาทการได้ยิน หนังมีงานซาวน์ที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยครั้งในหมู่หนังไทยเท่านั้น ใส่ซาวน์มาแบบไม่ยั้ง ชนิดที่ทำเอาลำโพงโรงหนังมีอาการลำโพงแตกไปเลยทีเดียว

รับชมตัวอย่างหนัง : ขุนพันธ์ 3

ภาพยนตร์แนว : แอคชั่น / แฟนตาซี / ระทึกขวัญ
กำกับโดย : ก้องเกียรติ โขมศิริ
นักแสดงนำ : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, มาริโอ้ เมาเร่อ, ภาคิน คำวิลัยศักดิ์


เครดิต : แทงมวยสด

สามารถติดตามข่าวสารภาพยนตร์เพิ่มเติมได้ที่ : Youruniversitycenter.com